Có sự ám muội nào không?

Lòng yêu nước đang bị thách thức. Ảnh: internet.

Hiệu Minh blog. Xin giới thiệu một entry ngắn của nhà văn Nguyễn Quang Lập.  HM cũng chẳng biết nói gì hơn ngoài việc thở dài. Ừ, cái nước mình nó thế. Tôi đi khắp đó đây nhưng chưa từng biết một quốc gia nào có chuyện bắt người dân chỉ vì họ muốn tỏ lòng yêu nước, xuống đường bảo vệ chủ quyền quốc gia và ủng hộ chính quyền.

Có sự ám muội nào không?

Đọc xong bài Chúng tôi lại đi biểu tình  của bác Nguyễn Huệ Chi, từ sáng đến giờ không viết được chữ nào. Nghĩ ngợi rất lung nhưng không cầm nổi bút. Cứ nghĩ đến câu chuyện biểu tình ngày hôm qua là một nỗi đắng cay ê chề lại tràn ngập, và xấu hổ, quá xấu hổ.

Mình ngồi trước máy tính, đọc đi đọc lại hàng trăm lần bài viết của bác Nguyên Ngọc, đọc đến thuộc lòng. Đọc xong lại ngồi im, lại đọc, lại ngồi im như chết.

Bác Nguyên Ngọc viết nguyên văn như thế này: “Tôi đang ở xa, rất tiếc không thể có mặt hôm nay ở Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh để tham gia biểu tình chống Trung Quốc cùng các bạn tôi và đồng bào. Nhưng tôi vẫn theo rõi sát tình hình và biết cuộc biểu tình sáng nay ở cả hai nơi đều bị đàn áp nặng nề. Tôi xin đặt câu hỏi: Giữa việc Thứ trưởng Hồ Xuân Sơn đi gặp phía Trung Quốc, thỏa thuận bí mật những gì để đi đến chỗ phía Trung Quốc đưa ra bản “Thông tin báo chí chung” rất xấu và Bộ Ngoại giao Việt Nam sau đó hoàn toàn im hơi lặng tiếng cho đến nay; việc Bộ Ngoại giao tìm mọi các tránh gặp và trả lời 18 nhân sĩ, trí thức kiến nghị yêu cầu Bộ cung cấp thông tin minh bạch về cuộc gặp Việt Nam-Trung Quốc và Thông tin báo chí chung nói trên; với hành động đàn áp, bắt bớ, giải tán những người biểu tình yêu nước chống Trung Quốc hôm nay có phải là một chuỗi tất yếu không? Có phải thỏa thuận bí mật của ông Hồ Xuân Sơn trong chuyến đi Trung Quốc vừa rồi (bí mật vì đến nay vẫn không hề được công khai giải thích mặc dầu được ráo riết yêu cầu) là nguyên nhân trực tiếp đưa đến đàn áp biểu tình yêu nước của nhân dân hôm nay không? Có sự ám muội được che dấu nào ở đây?

 Tôi nghĩ mọi người dân Việt Nam đều có quyền nghi ngờ chính đáng và đặt những câu hỏi đó, vì đây là chuyện liên quan đến vận mệnh đất nước.”

Bác Nguyên Ngọc ạ,

Có thể không có sự ám muội nào cả, nhưng cách họ làm khiến dân thêm tin rằng, chắc chắn có sự ám muội.

Có thể họ thừa hiểu muốn bảo vệ chủ quyền cần phải nuôi dưỡng lòng yêu nước, nhưng cách họ làm đã đang và sẽ dập tắt lòng yêu nước.

Có thể vì lo lắng những cuộc biểu tình bị lợi dụng sẽ làm hỏng chế độ, nhưng chính cách họ làm lại  làm hỏng chế độ nhanh hơn.

Không biết nói gì hơn.

Nguyễn Quang Lập. Theo blog Quechoa

78 Responses to Có sự ám muội nào không?

  1. noi hoi says:

    Chả biết nói gì, chỉ thấy nghèn ngẹn trong cổ

  2. THẠCH TÍN says:

    Nếu NN sợ biểu tình,họ sửa hiến pháp có câu:”cấm dân đen biểu tình” là xong.Vấn đề ở đây có thể là:
    TÀU sai TA:Lũ bay muốn giữ ghế mà làm giàu,muốn yên ổn vui thú cùng VỢ BÉO ,sự giầu sang,chúng bay không được để dân bay la hét nữa,Như đã thỏa thuận,Tây sa,Nam sa,biển NAM TRUNG QUỐC là của chúng tao rồi,đúng không?

    Vì vậy nếu dân biểu tình lập tức bị đàn áp,thế thôi.

    “HM cũng chẳng biết nói gì hơn ngoài việc thở dài. Ừ, cái nước mình nó thế. Tôi đi khắp đó đây nhưng chưa từng biết một quốc gia nào có chuyện bắt người dân chỉ vì họ muốn tỏ lòng yêu nước, xuống đường bảo vệ chủ quyền quốc gia và ủng hộ chính quyền.”

    Không phải riêng HIỆU MINH thở dài và ngạc nhiên,mà gần trăm phần trăm đồng bào MÌNH suy nghĩ như HM.

    ĐAU XÓT QUÁ THÔI!

  3. myha says:

    sự ám muôi lớn nhất ở đây là mụ beo hồng viết bài đổi trắng thay đen ,là gã đông a với trái tim chuột nhắt”đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm ”thêm vào đó lả tay bọ lập quê choa ,ăn theo nói leo aq dua a tòng bỡn cợt cuộc biểu tình của người dân yêu nước….

  4. Phương says:

    Tôi nghĩ: không có gì ám muội, chỉ là vì NN không muốn tạo 1 tiền lệ về biểu tình.
    Hôm nay ghét khựa mà biểu tình, ngày mai NN có gi “lỡ” sai với dân cũng kéo nhau đi biểu tình thì… có mà chết NN ah? NN lo xa… NN muốn: yêu nước thì nói nhỏ cho NN nghe thôi chứ đừng ồn ào…
    Xem clip thật không chịu nổi và không hiểu sao họ sử xự như vậy? Chỉ nhìn vào đó, ai cũng có thể nghĩ người thi hành công vụ vì đứng về phía khựa nên mới xuống tay với dân lành.
    Đến HN, đi taxi chỉ hỏi vì sao lái xe taxi ở HN hay tấn công CSGT, họ kể vì rất bất bình với chuyện công an gặp đâu cũng phạt, hách dịch cửa quyền, toàn xưng mày tao,… nhiều người ấm ức nên bản thân thì không dám vì còn nuôi gia đình nhưng khi nghe tin ai đó đánh công an, chống lại người thi hành công vụ thì họ rất hả hê… coi như đã được trả thù. Họ bảo: “Chúng nó rất giàu và ác”. Chán vô cùng. Sao NN không xem lại bộ máy của mình? 1 con sâu làm rầu nồi canh nhưng 1 đàn sâu thì đổ cả nồi canh cũng đã muộn.
    Nên chăng, dựa vào Hiến pháp, QH nên xây dựng luật biểu tình như nhiều nước khác: biểu tình có xin phép tòa thị chính, địa điểm biểu tình, số lượng, qui mô,… NN kiểm soát được và cũng thực hiện được quyền tư do công dân mà Hiến pháp đã ghi nhận.

  5. Gió Lào says:

    Một số hình ảnh về cuộc chiến tranh biên giới năm 1979 trên trang báo Time mà ít người Việt chúng ta được biết đến. (Hi vọng các bác ở Việt Nam có thể vào được trang này):

    http://www.time.com/time/photogallery/0,29307,1879849,00.html

  6. Gió Lào says:

    Thở dài thườn thượt, cổ nghẹn đắng mà lòng căm uất…Lòng tự hỏi liệu những cuộc chiến tranh đã qua, những tranh đấu, hi sinh, mất mát, chịu đựng của cả dân tộc để có được đất nước như hôm nay – vốn đang bị bán ăn dần bởi những kẻ “do dân, vì dân” – có là vô nghĩa?

  7. lethuyduong says:

    Thật không còn gì để nói về hành động của công an nói chung và lực lượng an ninh nói riêng. Tôi chỉ muốn bình luận thêm về cậu gác đường sắt trẻ măng đang cố gắng chặn ống kính chụp bức ảnh lịch sử. Công an kể ra cũng buồn cười: làm điều ám muội nhưng vẫn muốn giữ thể diện. Cảnh sát giao thông nhận tiền mãi lộ xong vẫn còn dặn với một câu là lần sau đi đứng cẩn thận đấy nhé.

  8. Hiệu Minh says:

    Nguồn AnhBaSam

    Thư của Thượng Nghị sĩ John McCain và John Kerry
    gửi ông Đới Bỉnh Quốc
    THƯỢNG VIỆN MỸ

    UỶ BAN ĐỐI NGOẠI

    Washington, DC 20510-6225

    14-07-2011

    Ngài Đới Bỉnh Quốc, Ủy viên Quốc vụ viện

    Đồng kính gửi Đại sứ Zhang Yesui

    Đại sứ quán nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

    3505 International Place, N.W.

    Washington, D.C. 20008

    Thưa Ngài:

    Rất cảm ơn ngài về lá thư ngày 3 tháng 6 năm 2011, nhắc lại cam kết của ngài về việc xây dựng mối quan hệ đối tác Mỹ-Trung dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và đôi bên cùng có lợi. Chúng tôi chia sẻ mục tiêu đi sâu và mở rộng của ngài với các lĩnh vực hợp tác của chúng tôi, và coi trọng khả năng của chúng tôi để có các cuộc thảo luận chuyên sâu và thẳng thắn với ngài về các vấn đề cùng quan tâm.

    Chúng tôi viết thư để tiếp tục cuộc trò chuyện của chúng ta hồi tháng Năm vừa qua và bày tỏ những mối quan ngại của chúng tôi về những diễn biến gần đây trong vùng biển Nam Trung Hoa (Biển Đông). Như ngài đã biết, Hoa Kỳ không có quan điểm về các tuyên bố chủ quyền lãnh thổ chồng lấn trong khu vực này, nhưng chúng tôi giữ mối quan tâm sâu sắc và không thay đổi trong việc bảo đảm quyền tự do hàng hải, thương mại, và khai thác kinh tế, duy trì cam kết của Mỹ với các đồng minh và đối tác của chúng tôi và hỗ trợ hòa bình và an ninh trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Vì lý do này, chúng tôi lo ngại rằng một loạt các sự cố hải quân trong những tháng gần đây đã gia tăng căng thẳng trong khu vực. Nếu không có những bước đi thích hợp để làm dịu tình hình, các sự cố trong tương lai có thể leo thang, gây nguy hiểm đến lợi ích quốc gia quan trọng của Hoa Kỳ.

    Chúng tôi đánh giá cao các tuyên bố công khai của Trung Quốc trong việc hỗ trợ hòa bình, ổn định và thiết lập luật pháp quốc tế, và chính chúng tôi cam kết sâu sắc thực hiện các mục tiêu và nguyên tắc này. Tuy nhiên, các phương pháp quyết đoán mà Trung Quốc thực hiện đối với tàu thuyền nước ngoài trong vùng biển Nam Trung Hoa, cùng với tuyên bố mở rộng “chủ quyền không thể tranh cãi” trên các vùng biển này dường như mâu thuẫn với ưu tiên đã được Trung Quốc thể hiện rõ ràng về một giải pháp hòa bình, đàm phán về các tranh chấp trên biển Nam Trung Hoa.

    Trong những tháng tới, chúng tôi hy vọng Trung Quốc sẽ tìm thấy cơ hội để đảm nhận vai trò lãnh đạo trong việc giúp giảm căng thẳng và tăng cường đối thoại và hợp tác về các vấn đề an ninh trong khu vực. Các biện pháp cẩn thận, chẳng hạn như làm rõ điều mà Trung Quốc tuyên bố ở biển Nam Trung Hoa tại các cuộc họp sắp tới trong khu vực và tăng cường hơn nữa các nỗ lực trong nhóm làm việc chung Trung Quốc-ASEAN để thi hành Tuyên bố Ứng xử giữa Các bên trên Biển Đông năm 2002, sẽ giúp trấn an các nước láng giềng của Trung Quốc và xây dựng lòng tin và sự tự tin. Các nước ASEAN có thể tham khảo ý kiến ​​một cách tự do với nhau, với Trung Quốc và với các nước khác.

    Về phần chúng tôi, chúng tôi sẽ tiếp tục khuyến khích tất cả các bên quan tâm, thực hiện quyết định tốt và kiềm chế và theo đuổi một giải pháp hòa bình về tất cả các tuyên bố thông qua các đàm phán đa phương.

    Cảm ơn sự cân nhắc nhanh chóng của ngài về vấn đề này. Chúng tôi mong được tiếp tục đối thoại với ngài về vấn đề này và các vấn đề khác mà hai bên cùng quan tâm.

    Trân trọng,

    (Đã ký) (Đã ký)

    John McCain John F. Kerry

    Thượng Nghị sĩ Mỹ Chủ tịch

    Đồng kính gửi: ông Zhang Yesui, Đại sứ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Hoa Kỳ

  9. Hiệu Minh says:

    Bác Hồ dạy CAND

    Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính.
    Đối với đồng sự, phải thân ái, giúp đỡ.
    Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành.
    Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép.
    Đối với công việc, phải tận tụy.
    Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo.

    Và đây là bài đăng trên website của Trường Đại học Cảnh sát

    Trích một đoạn “Người cán bộ chiến sĩ Công an là con em của nhân dân, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân phục vụ. Trong cuộc đấu tranh bảo vệ ANTT, Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy: “Công an nhân dân phải biết dựa vào dân vì nhân dân có hàng chục triệu đôi tai, hàng chục triệu đôi mắt …”. Người khẳng định: “Khi nhân dân giúp đỡ ta nhiều thì thành công nhiều, giúp đỡ ta ít thì thành công ít, giúp đỡ ta hoàn toàn thì thành công hoàn toàn”[9]. Hồ Chí Minh coi nhân dân là lực lượng vô tận của cách mạng. Cách mạng là sự nghiệp của quần chúng, lực lượng ở nơi dân và quyền lợi cũng ở nơi dân, dân có quyền tối cao trong một xã hội do Đảng cộng sản cầm quyền.

    Là con em của nhân dân, từ nhân dân mà ra, ngay từ những ngày đầu cách mạng, công an đã được nhân dân hết lòng thương yêu, đùm bọc, nuôi dưỡng, che trở, giúp đỡ. Để nhận được sự giúp đỡ ngày càng nhiều của nhân dân, Công an phải dựa vào dân, phải làm cho “dân tin, dân phục, dân yêu, dân giúp đỡ ủng hộ”.

    Gắn bó máu thịt với nhân dân, hơn 60 năm qua, Công an luôn sẵn sàng chiến đấu, hy sinh, quyết tâm giữ vững ANTT, vì cuộc sống yên vui và hạnh phúc của nhân dân. Đó là tình nghĩa, là đạo lý, là phẩm chất cao quý và nguyên tắc hành động của lực lượng CAND.”

    Tôi tin rằng, chiến sỹ công an đạp vào mặt dân không học trường cảnh sát này ra. Làm sao có thể có những đại úy công an như thế này được.

    • Quý Vũ says:

      Đó là bác HM viết cho nhẹ nhàng khi phê phán người công an này. Người CA này không phải là chiến sĩ, mà là đại úy, tức sĩ quan. Ở mức sĩ quan, dứt khoát phải biết những lời Bác dạy CAND, được treo trang trọng đầy khắp các phòng ban của lực lượng CA từ cấp phường xã đến TW. Nhưng nếu được hỏi, nhiều CA sẽ đọc như vẹt lời Bác dạy, còn khi thực hiện, chính họ (chứ không phải nhân dân) đã đạp đổ lời Bác dạy. Niềm tin của người dân VN vào thể chế mà ta đang đi, nếu lung lay, có phần đóng góp rất lớn của những CA như người đại úy CA này.

      • vd says:

        Hình như Cụ Hồ đã lo lắng sâu sa về hậu quả do thể chế Đảng Ta cầm quyền thì phải. Cụ đã sống trong một xã hội dân chủ và đã hiểu cơ chế kìm hãm lạm dụng quyền lực ở xã hội đó. Tuy vậy khi đứng đầu nhà nước Ta cụ lại có xu hướng giữ vững quyền lực của Đảng cầm quyền bởi vì Cụ đứng đầu Đảng đó. Cụ biết rõ sự độc trị hậu quả như thế nào cho nên Cụ cố tránh hậu quả xấu bằng hàng ngàn lời răn dạy cho mọi lĩnh vực cầm quyền của Đảng. Nhưng lời dạy dù đúng cũng không thay đổi được qui luật cuộc sống: Độc quyền thì sẽ có lạm quyền. Bi hài kịch!

  10. loanzona says:

    Các bạn cứ nhìn cảnh thằng hán gian đạp lên mặt người TN yêu nước đi là sẽ nhận ra được nó ăn lương từ đâu , nó làm cho ai …… mọi người phải cùng nhau đưa nó ra để pháp luật trừng trị nó.Ko biết CA thật sự ăn lương từ tiền thuế của nhân dân (có cả tiền thuế của người TN bị đạp) nghĩ gì ?

  11. jan says:

    Jul 17th, 2011
    (AP) – Vietnamese police officers watch a bus leaving the site after some protesters against China were forced onto the bus in Hanoi, Vietnam, Sunday, July 17, 2011. A small group of Vietnamese marched Sunday to denounce China’s actions in the South China Sea after about two dozen other protesters were rounded up by police, shoved onto buses and driven away. (AP Photo/Margie Mason)
    Read @ Yahoo
    More about : vietnamese, police, officers, watch, leaving, site, Top Keywords

    Cả thế giới nhìn vào VN .

  12. 7xGens says:

    Buổi tối nay khá kỳ công lục lọi, chắp nối thông tin, sự kiện nhằm giải đáp những lấn cấn liên quan đến hot new mấy ngày qua.

    Theo NXDBlog đưa tin giật gân ngày 14/7 liên quan đến TQ gây hấn tại entry này: http:// xuandienhannom.blogspot.com/2011/07/linh-trung-quoc-tich-thu-tai-san-anh.html

    Và tiếp theo sau mấy ngày cho đến ngày 16/7 với mục tiêu rõ ràng là kêu gọi: Biểu tình.

    Rõ ràng tôi thấy áy náy bức ảnh trên NXDBlog link gốc này (di chuột qua ảnh rồi righ click chọn mở riêng ảnh trên Tab mới):

    Dường như đã nhìn đâu đó từ thời OSIN Blog đưa tin TQ đánh đập ngư dân Việt đòi tiền chuộc.

    Áp dụng tính năng tìm kiếm theo mẫu ảnh của Google thì ra rất nhiều trang và cached của google lưu ảnh trên từ trước năm 2011.

    Một trong số đó là đây: http ://www.phoviet.ca/article.3112 (Bài này viết từ ngày 4-4-2010)
    (rất tiếc là link kết quả search của google mã hóa quá dài nên không thể copy&pase sang vì rối mắt)

    Rõ ràng 1 số thông tin khởi sự cho việc ‘xuống đường’ là ngụy tạo, bịp bợm. Có điều là Ai? mớm nhằm mục đích gì?

    Tôi thực sự thấy ‘tồi tội’ cho mấy bác NHÂN SĨ tôi hằng kính trọng mà ngòai đời phải gọi bằng Cha/Chú. Và cũng thấy đáng thương cho dân Việt cứ bị các phía ném ‘tro’ làm mờ cả mắt. Đến giới được koi là Top là Tinh hoa còn không nhận rõ nói chi bà con còng lưng ngòai ruộng, ngư dân ngày đêm bám biển.

    Đêm nay tôi thực sự thấy cay mắt.

    PS/ bác HM online thì có thể giúp edit- xóa dấu cách http :// ở mỗi link. Thank bác.

    • 7xGens says:

      Rất cảm ơn hai chàng trai tài năng sáng lập công cụ tìm kiếm hữu hiệu- google. Tuy không phải lúc nào thông tin có được đều là chân lý. Nhưng có thông tin thì không thể chối cãi.

      Search theo ảnh mẫu:

      • jan says:

        Chào anh 7xgens .
        Kính chào anh con người đẹp nhất
        Lịch sử hôn anh chàng trai CAM
        Công An Mạng .
        Còn gì gì nữa thì bới ra hết nào .

      • Hồng Binh says:

        luôn thể , nhờ đồng chí 7XGens kiểm tra xem video công an đạp vào mặt dân là giả hay thật . Tôi ngờ là video này là hàng đểu , hàng photoshop do bọn tinh hoa làm ra để hạ uy tín công an nhân dân , đồng chí ợ

        http://truongduynhat.vn/?p=2910

        cũng giống như đồng chí, tôi thực sự thấy cay mắt khi thấy chúng nó nói xấu công an ta

    • nicecowboy says:

      Bạn 7xgens đã công phu tìm tòi và muốn có khách quan trong việc đưa tin… Tuy nhiên tôi thấy bạn có vẻ chú trọng đến những tiểu tiết quá. Theo tôi, dù có những sai sót hoặc sơ suất cuả các blogger, dù vô tình hay cố tình, ta cũng nên suy nghĩ rộng lượng hơn và không cần phải bắt bẻ kiểu vạch lá tìm sâu như thế . Chỉ từ những sai lầm của các blogger như thế. mà bạn đã viết những dòng như dưới đây, thi tôi hoàn toàn không đồng ý :

      ” Rõ ràng 1 số thông tin khởi sự cho việc ‘xuống đường’ là ngụy tạo, bịp bợm. Có điều là Ai? mớm nhằm mục đích gì?

      Tôi thực sự thấy ‘tồi tội’ cho mấy bác NHÂN SĨ tôi hằng kính trọng mà ngòai đời phải gọi bằng Cha/Chú. Và cũng thấy đáng thương cho dân Việt cứ bị các phía ném ‘tro’ làm mờ cả mắt. Đến giới được koi là Top là Tinh hoa còn không nhận rõ nói chi bà con còng lưng ngòai ruộng, ngư dân ngày đêm bám biển.

      Đêm nay tôi thực sự thấy cay mắt ”

      (hết trích)

      Bạn 7xgens thấy cay mắt chỗ nào ? hay vì thức đêm để vạch lá tìm sâu như thế nên thấy cay mắt vì mất ngủ ? Chả cần phải cố tỏ ra quá khách quan và có ý kiến khác người như thế thì mới là đặc biệt.

      Ít lời xúc phạm, nhưng Cao bồi phải nói như thế dù làm bạn rất giận.

    • Người Sưu tầm says:

      Hello bạn 7xGens – Thế hệ 7X…

      Có lẽ bạn nên điều chỉnh comment lại chút. Vài comment gần đây của bạn có nhiều điều cần bàn cãi. Không phải comment nào nhiều thumb up cũng là tốt, nhưng comment nào cũng bị thumb down thì người viết cũng nên lùi lại và tự nhìn bản thân xem có gì bất bình thường.

      Cảm ơn bạn 7xGens.

      • 7xGens says:

        Chào bác.

        Em thuộc type người chỉ quan tâm viết ra những gì mình nghĩ bác ạ. Chứ không phải để kiếm Thumb (bác thích alo 1 tiếng, 1 phút em thumb up bác 10 cái, down em 10 cái).

        Thump không nói lên nhiều bác ạ, tất cả các còm từ khi bác HM áp dụng thumb cao nhất cũng chỉ trên dưới 30 thumb (trong nhiều ngày). Chưa nói lên gì với bình quân trên dưới 1000 lượt Hit của HM Blog.

        Bác xem lại đọan clip em quay khỏang 23h – 16/7/2011: http://www.youtube.com/watch?v=GqT1YrJChjM

        Lúc đó Hit của HM Blog là 16 25 711, lúc em đang gõ re-còm này là 16 38 798, như vậy trong khỏang 3.5 ngày số Hit là 13 087 -> bình quân mỗi ngày là: 13087/3.5 ~= 3700 hit. Cứ tạm ước lượng bình quân 1 người 4 lần hit thì cũng trên dưới 1000 người. Như vậy, khỏang 900 người đọc, họ chỉ chiêm nghiệm thôi.

        Nhưng ở khía cạnh khác thì thumb cũng có ý nghĩa.
        Ví dụ: 1 còm vu vơ như ‘không biết hôm nay mưa nắng ra sao’ nhưng vẫn có 5-10 người thumb –> cho ta thấy hành vi thumb chứ không fải nội dung còm. Hoặc, cứ có 1 nick xyz còm là ít nhất có 10 thumb (bất kể ý nghĩa còm) –> cho ta thấy nhu cầu tạo Idol, hoặc có 1 số chuyên thumb.

        Có lẽ mấy còm của em gấn đây k hợp khẩu vị của bác, nhưng với em chí ít cũng giúp k ít đọc giả có thêm phương pháp tiếp cận đánh giá thông tin.

        Em tự nhận mình thuộc type:
        1)Tham nhũng ghét, vì nếu bác là đọc giả HM từ lâu thì chắc nhớ từ lúc sập nhịp dẫn cầu Thanh Trì cho đến 1K năm TL, em vẫn nhớ câu mình nói ‘mốc 1k năm TL là mốc để đếm xuôi tuổi thọ các công trình mừng đại lễ’.
        2)Bọn bẩn bựa khựa cực ghét vì những gì em chống chúng đều huyệt đạo cả. Chắc chắn nhiều người nhớ từ lúc chúng bắn/bắt trái phép (trên ngư trường ngàn đời VN) Ngư dân Việt, đòi tiền chuộc thì trên HM em nói cần phải gặp các ngư dân chúng thả về phỏng vấn ghi lại sự thật để lưu làm bằng chứng tố cáo ngược chúng khi cần. Vì quan điểm của em là chỉ rõ là: k fải chúng đói khát 1 vài trăm triệu tiền fạt, mà mục đích nham hiểm của chúng là thực hiện âm mưu ‘chó gửi chân’. Việc ghi phạt lúc đó có thể nhằm cho mục đích 10/20/30…năm sau khi đưa tranh chấp ra pháp lý chúng sẽ viện lý lẽ đã áp đặt quyền lên vùng biển đó (vì dân ta chấp nhận phạt). Lạ thay, sang năm 2010 đến nay chúng hầu như không dùng chiêu ‘cướp biển’ nữa, mà thường quấy phá nhiều hơn.

        @Jan và chú em 8x. Anh ngót 15 năm tự lăn lộn kiếm ăn bằng lao động của mình cho mình và bình quấn giúp tạo việc làm cho ít nhất 5 lao động nữa. Bàn tay từng cầm giũa/búa/đục/cưa làm việc với sắt thép đến nay vẫn còn dấu ấn của trai/bì. Tự nhiên được nâng lên là CAM làm mũi mình bỏng rát.

        @NCB bác cứ thỏai mái đi, cứ thực lòng đi.

        Thank bác NST vì bác phê bình nhưng kết vẫn nói câu ấm lòng người đọc.

      • vd says:

        Sự đa chiều là cần thiết, vì có vậy thì mới có sự phát triển do cái có lý sẽ tồn tại.
        Người ta từng tưởng rằng trái đất hình vuông cơ mà!
        Cần tôn trọng người khác, người khác sẽ tôn trọng mình. Chúc mọi người vui vẻ.

      • Hiệu Minh says:

        @7xGens

        Cảm ơn 7xGens đã phân tích về số hit và những dữ liệu khá thú vị. Mình cũng khoe là khoảng 1000 người đọc/ngày thế mà rất khớp với số liệu của 7xGens.

        Tôi cũng đồng ý với bác VD, đa chiều cũng có cái hay của nó.

    • Grubby24 says:

      Thằng em 8x kính chào anh 7x. Cho em hỏi nhỏ vài câu. Anh chắc hơn em cả 1 giáp mà sao vẫn ngu quá? Hay anh giả ngu ăn tiền?

      • Lái Taxi says:

        Một cách chứng minh chất lượng Thumb cực kỳ thông minh của 8x.

    • Xôi Thịt says:

      Bạn tìm dữ liệu vất vả quá nhưng tôi không rõ có nhều người click vào những cái link bạn đưa ra không. Bản thân tôi thì không vì tôi thấy không cần thiết. Tôi căm thù bọn tàu, tôi thấy xót xa cho dân, cho nước mình không phải do tôi đọc blog của ông Diện.

      Chính bạn cũng cho là bộ đếm trên blog ông Diện không được chính xác, xin lỗi, tôi cũng chưa xem clip bạn gửi lên nên không dám có lời bình đúng sai. Giả sử bạn đúng và không có mấy người xem blog ông Diện thì cái blog ấy có trở thành được tác nhân gây biểu tình không?

      Trước tôi cũng thỉnh thoảng vào blog của ông Diện nhưng giờ cũng ít. Bản thân tôi cũng thấy ông này hơi háo danh nhưng nếu chỉ vì 1 vài lỗi trên đấy (nếu có) mà bạn đi đến kết luận những người biểu tình chống TQ những tuần qua là vì những lý do tầm thường không đâu thì bạn đang xúc phạm quá nhiều người.

      Tối nay không thái hành nữa thì mắt sẽ hết cay thôi.

  13. Người Sưu tầm says:

    BBC cũng đưa tin về CA VN đánh người biểu tình

    Cộng đồng mạng đang lưu truyền một đoạn video ngắn, được cho là hình an ninh Việt Nam mặc thường phục dẫm vào mặt người biểu tình.

    Đoạn video tổng cộng 25 giây, chiếu lại vài lần hình ảnh các nhân viên an ninh mặc cả sắc phục và thường phục đang kéo một người thanh niên lên xe buýt.

    Đồng hồ trên màn hình cho thấy cảnh này được quay lúc gần 9 giờ sáng Chủ nhật 17/07.

    Người thanh niên nằm ngửa bị nắm tay chân, đặt nằm trên đất trước khi lôi lên cửa xe buýt. Vào thời điểm đó, một nhân viên an ninh mặc thường phục áo phông màu vàng xuất hiện ở cửa xe, lấy chân dậm thẳng vào mặt người thay niên đang nằm dưới đất khiến người này giơ tay ôm mặt.

    Sau đó, người thanh niên bị vất lên xe.

    Một người biểu tình khác, cựu chiến binh Nguyễn Tường Thụy, cho hay ông đã chứng kiến cảnh tượng này từ bên trong xe:

    “Cậu thanh niên ấy bị họ ném bịch một phát lên xe rồi nằm xoài ra. Lúc đó tôi đã ngồi trên xe rồi. Một lúc sau thì cậu này nhổm dậy được.”

    Hình ảnh người áo vàng bạo hành với người biểu tình đã bị khống chế khiến dư luận cộng đồng mạng vô cùng bức xúc.

    Hành xử thô bạo
    Cuộc biểu tình hôm 17/07 diễn ra chóng vánh vì bị công an giải tán.

    Đã có một số cáo buộc công an đánh người biểu tình, nhất là sau khi các hãng tin nước ngoài công bố hình ảnh một thanh niên bị bốn công an viên xách chân tay kéo đi.

    Đây cũng chính là người bị đánh trong đoạn video không rõ do ai quay được ở trên.

    Hôm thứ Hai 18/07, một blogger có nick Đông Hải Long Vương nhận mình là người trong hình.

    Lúc bị bắt, anh đang có mặt trong đoàn biểu tình đi qua đoạn đường tàu hỏa gần phố Điện Biên Phủ.

    Blogger Đông Hải Long Vương xác nhận rằng anh “đã bị khống chế như con lợn… mấy đồng chí công an còn đạp (sút) tổng cộng 4 phát. Đạp từ trên đạp xuống trong lúc mình đang còng queo”.

    “Trong đó có 2 phát được ăn “bánh giầy” vào mồm. Một phát trượt qua cổ. Một phát vào ngực.”

    Blogger này chia sẻ với BBC rằng anh đã từng xuống đường hai lần năm 2007 và 5 lần trong tháng 6-7/2011.

    “Trước cuộc tuần hành một ngày, tôi đã biết cuộc trấn áp sẽ rất phũ phàng. Một cán bộ an ninh cũng đã nhắc nhở tôi về tình hình chung và của cả cá nhân tôi. Cho nên sự việc đến thì tôi cũng thấy bình thản.”

    “Tôi chỉ là một người bình thường mà thôi. Tất cả chỉ là sự bất đắc dĩ mà xuống đường.”

    Các blogger trong nước nói tên thật của Đông Hải Long Vương là Nguyễn Chí Đức, sinh năm 1976.

    Nhân viên an ninh trong video cũng bị cáo giác là công an thuộc quận Hoàn Kiếm.

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/07/110719_video_protester.shtml

  14. Trịnh Xuân Nguyên says:

    E cũng muốn viết vài điều nhưng chẳng biết viết gì. Chỉ ước gi mình giống bác HM được ở bên DC và được dùng ” súng”.

  15. Quý Vũ says:

    Có thể họ thừa hiểu muốn bảo vệ chủ quyền cần phải nuôi dưỡng lòng yêu nước, nhưng cách họ làm đã đang và sẽ dập tắt lòng yêu nước (Bọ Lập)
    —————————————————————————————————

    Chuyện xưa của TQ, sau khi thất bại trước Ngô Phù Sai, Câu Tiễn từng chịu khổ nhục để có ngày phục hận. Thậm chí, Câu Tiễn từng phải nếm phân của Phù Sai, để ngự y biết cách trị bệnh cho Phù Sai. Cụm từ “Khổ nhục kế” phát xuất từ đây.

    Có phải các “cụ” đã hiểu niềm tin trong dân lúc này thế nào, sau bao năm VN đi theo con đường XHCN. Để có khí thế hực lửa như 2 cuộc kháng chiến trước đây, phương thức cũ có thể không còn tác dụng. Và có phải vì vậy, để “nuôi dưỡng lòng yêu nước”, người ta phải chọn kế khổ nhục, nhưng, “khổ nhục kế” thì được, còn “khổ nhục NHÃ kế” thì quyết không?

  16. Thị Mẹt says:

    Em hổng dám iu nước bằng bỉu tình nữa đâu .Em có mỗi cái mẹt .Mẹt em có là mẹt Thị Nở thì cũng vẫn là mẹt hoa của bố mẹ em . Em sợ các anh CA tương ”bánh giầy ” vào mẹt em lém .

  17. 7xGens says:

    Trong binh pháp cổ của khựa có: tương kế tựu kế, nhân kế họ mà làm kế ta.
    Hoặc cổ học tinh hoa có chiêu ‘ném đá dò đường’. Ở mỗi nước, họ đều có bộ phận đánh giá các mối tương quan, quan hệ giữa các nước, đối tác, đối phương, đối thủ,…có ảnh hưởng đến chính họ, hoặc làm giảm ảnh hưởng của họ. Có thể có đối tượng, có mối quan hệ họ chưa thể nhận diện được, không đo được các mối quan hệ thực mà họ lo lắng thì cách tốt nhất là sử dụng ‘ném đá dò đường’.

    Chỉ tiếc là do ngộ nhận hoặc ngây thơ thậm chí tự nguyện (bệnh thích tiền tệ) mà ai đó tự biến mình thành ‘cục đá’ để cho chúng ném.

    Dù ta có chơi hoặc không muốn chơi nhưng khảng định chúng vẫn luôn và sẽ ‘chọc ngóay’ vào ta vì đó là bản chất của chúng- đó là địa chính trị.

    Phải tự lớn, tự khôn thôi.

    • says:

      tôi nghĩ bọn nó chẳng phải dò dẫm gì đâu , tình báo Hoa nam nó chui vào đâu đó vài chỗ rồi. Cái hình ảnh độc ác du côn của người trong đoạn Video đó chẳng phải vô tình giữa thanh thiên bạch nhật như thế ( chẳng biết nên viết thế nào nữa , Đồng chí CA , hay tay Công an , hay anh Công an trên xe buyt)

    • says:

      ôi dào , nó chả phải dò dẫm gì đâu , thế nào mà tình báo Hoa nam của nó chẳng ngồi ngất ngư ở chỗ nào rồi , hình ảnh độc ác , du côn của người trên xe Buýt chắc chẳng phải vô tình giữa thanh thiên bạch nhật ra thế

  18. V.A says:

    Đọc entry này buồn quá, buồn như hôm blog HM đóng cửa (nhưng là buồn trong nuối tiếc, nhớ nhung mà cũng chỉ có 2 ngày). Cái buồn này nó đau, nó xót cho nhân phẩm người VN (trong đó có tất cả chúng ta) ! Biết bao giờ, mấy chục năm, mấy thế hệ nữa con người VN mới được chính những người VN tôn trọng?

  19. Viet Long says:

    Xem clip lai nho doan Ngo Bao Chau viet ve nhung nguoi ” co gang lam mat the dien quoc gia”. Toi cung dong y voi bac Hieu Minh rang, kho hieu qua, khong dau nhu cai dat nuoc nay, yeu nuoc ma bi da ap. Neu noi nhu mot ai do rang co the luc thu dich nao do dung sau cac cuoc bieu tinh kia thi yeu cau cac vi lam sang to de chung toi khoi nghi ngo, con neu chi noi bang quo thi dung la co gi do am muoi./.

    • Hoai Huong says:

      Viet Long oi, co phai la Anh khong, nguoi ma giao thua hang nam hay co nhung cuoc giao luu cuc hay tren web voi nhung tran tro cung dat nuoc, dan toc…
      Anh dang o My? HH luon chuc Anh suc khoe va thuc hien duoc nhung du an Anh dang ap u va uoc mo.. Anh se thanh cong nha.

  20. buncuoiwa says:

    Ô hay!ĐCSVN đã cắt đất thành công giờ đang quyết liệt từng bước bán biển đảo đó thôi…chớ ám muội chi mô-răng mần hỏi rứa!

  21. Lần trước bê, vác chạy rông
    Lần này xông tới, công kênh lên trời
    Bốn con vật với một người
    Lòng ai cũng uất, hỏi Trời thấu chăng?

    • Trần Kẽm says:

      “Bốn con vật với một người”
      Quá chuẩn! Quá chuẩn, không thể chuẩn hơn được bạn Hà Thiên Hậu ạ!
      Cám ơn bạn và chúc bạn đã, đang và luôn chuẩn như thế! Chúc bạn chân thành!

      • Cảm ơn bác đã động viên. HTH cũng vừa ghé vội qua nhà bác đọc được câu này thấy hay quá xin copy tạm về đây để bà con cùng thưởng thức:

        “Thằng làm thì…đói, Thằng nói thì…no?”.

        Có lẽ câu này cũng đúng cả luôn trong thế giới ảo -> Tổng Cua lập blog, ngày đêm lo thai nghén entry thì luôn bị bỏ đói vì thức đêm thất thường, còn mấy ông Còm-sĩ chúng ta thì cứ mà no nê … đánh chén, nhấm nháp rồi lại còn vỗ về, tung hứng lẫn nhau.

        Chẳng lẽ lại đổ tại cái … số lão Cua 8 “căng thẳng”, 2 càng này khổ chăng?
        Ối Còm thích được khổ như lão Cua mà không được đâu nhể?

    • Hà Linh says:

      em không dám dùng từ con vật anh Hà Thiên Hậu à, dù là em nhìn ảnh thì nghĩ ngay đến từ đó..
      ai sẽ là con vật đây? chính là những người hành xử đầy bản năng và phi nhân tính!

    • HL đã xem cái links này chưa? nếu mà không gọi là con vật hay con thú thì gọi là gì nhỉ?

      • Hà Linh says:

        dạ em hiểu anh ạ, nhưng mà đắng lòng quá không gọi ra được ấy chứ..
        đồng bào em- họ là những con người bình dị, hiền lành, khi chủ quyên đất nước bị đe dọa thì họ lên đường có -mà bị cư xử như vậy..

      • Hà Linh says:

        anh Hà Thiên Hậu@ em đọc không kỹ nhưng em hiểu ý, khổ em thình thoảng lại nhầm lẫn ninh tinh vậy đó!

      • THANH NGUYEN says:

        “Trung với nước,hiếu với dân…”????? Than ôi.

    • Kim Dung says:

      Hu…hu…Hỏi Trời, Trời cũng bảo rằng
      Đến Trời cũng chịu, hỏi ngành …CA.

      Hu…..hu

      • Ai hỏi thì ngành xin thưa:
        Chủ dặn làm thế, để khựa… bớt la?
        Phận làm loài chó giữ nhà,
        Đành sủa, đành cắn, biết là…nhầm to?

  22. Duc says:

    Đời thì ngắn mà lắm tiếng thở dài.

    Ngày nào em cũng thở dài, ngày nào em cũng thở dài. 😦

    • Luận bàn về “tiếng thở dài” của Chị em

      Lũ đàn ông thường hỏi nhau: “Mày có bao giờ nghe thấy vợ hoặc người yêu thở dài không?”. nhiều gã khá lúng túng và hay ra câu trả lời rất vô tâm: “Vì không để ý nên tôi cũng thực sự không biết”…Một số ít nói rằng: “hình như có một vài lần gì đó”. Sau đó lại tự đặt ra tình huống giả định: “Khi vợ hoặc người yêu hay thở dài, mày làm gì?”. Câu trả lời của hầu hết là: “Không làm gì cả, vì cũng không quan trọng lắm”.

      Vậy đó, tiếng thở dài như cái “cắt da, cắt thịt” của gió mùa đông bắc, vô tình làm buốt giá tâm can của người phụ nữ vậy mà chính chồng họ, người yêu của họ lại dửng dưng. Đó là nguyên nhân đầu tiên khiến giữa thế kỷ văn minh này người đàn bà vẫn cứ phải thở dài như hai, ba nghìn năm trước đây…

      Nếu lão nào đem chuyện công việc ở công ty vào phòng ngủ kể với vợ thì từ phút thứ nhất đến phút thứ 10, vợ vẫn chăm chú nghe nhưng từ những phút sau vợ bạn sẽ thở dài vì tủi thân…

      Đàn ông thường chê rằng đàn bà không biết nghe? Thế không biết nghe tại sao đàn bà có thể rì rầm với nhau cả ngày không biết chán? Đàn bà chỉ nghe những điều họ cần nghe và thực sự muốn nghe. Đàn bà tôn thờ sự bình yên. Nếu có dấu hiệu bất ổn là họ lo lắng và tiếng thở dài sẽ bật ra ngay tức khắc…

      Tiếng thở dài của đàn bà là trung thực nhất, tâm linh nhất. Tại sao đàn ông không lắng nghe? Với tiếng thở dài của đàn bà, bạn đừng hỏi vì sao. Họ chẳng bao giờ nói cho bạn biết đâu? Hai tiếng “vì sao” bạn hãy dành hỏi chính mình. Vì sao người mình yêu thương lại thở dài? Mình đã làm điều gì khiến nàng cảm thấy bất ổn? Và, khi đã tìm ra nguyên nhân, bạn không nên nói “xin lỗi”. Với tiếng thở dài của đàn bà, lời xin lỗi trở thành lẻo mép. Bạn hãy lặng lẽ rút kinh nghiệm, và lặng lẽ sửa lỗi…

      Trước đây các cụ nhà ta cứ bảo ” con gái thở dài là muốn lấy chồng” thế mà sau khi lấy chồng rồi lại còn thở dài… nhiều hơn.

      Nói chung cuộc sống là một chuỗi “thở dài” …
      Haizzzzzzzzz

      • Hà Linh says:

        Hai tiếng “vì sao” bạn hãy dành hỏi chính mình. Vì sao người mình yêu thương lại thở dài? Mình đã làm điều gì khiến nàng cảm thấy bất ổn? Và, khi đã tìm ra nguyên nhân, bạn không nên nói “xin lỗi”. Với tiếng thở dài của đàn bà, lời xin lỗi trở thành lẻo mép. Bạn hãy lặng lẽ rút kinh nghiệm, và lặng lẽ sửa lỗi
        ——–

        Em nghĩ đoạn này nên đưa vào cẩm nang dành cho các đàn ông!
        Hoan hô anh Hà Thiên Hậu!

    • Xôi Thịt says:

      Ngày nào em cũng thở dài, ngày nào em cũng thở dài.

      Duc đang luyện khí công hay Yoga à?

  23. Kim Dung says:

    Có thể họ thừa hiểu muốn bảo vệ chủ quyền cần phải nuôi dưỡng lòng yêu nước, nhưng cách họ làm đã đang và sẽ dập tắt lòng yêu nước.
    ———————–
    Ko bao giờ đâu Bọ à. Lòng yêu nước trong mỗi đứa bé thơ người Việt, nó bản năng và thấm một cách vô thức, đến lúc trưởng thành sẽ thành ý thức

    Trong một chuyến công tác về Đất mũi Cà mau, KD gặp một em bé, nghỉ hè, nó ko được đi đâu chơi, vì phải bưng cơm cho bác nó có nhà hàng ở đó, vì nhà nó quá nghèo. KD hỏi:
    – Lớn lên con muốn học nghề gì?
    – Con chưa nghĩ được, vì nhà con nghèo quá, cô ơi. Muốn đi học nghề cũng phải có tiền. Nhưng nếu có được đi học nghề gì, thì con cũng sẽ về đây con sống?
    – Vì sao thế con?
    – Vì ở đây thích lắm cô ơi. chiều chiều chúng con ra ngồi bãi biển, ngắm những con sóng “quê mình”, đẹp lắm cô à.
    Đó là những con sóng biển- sóng Biển Đông.

    KD đã bị ám ảnh mãi câu trả lời của em bé đó! Và KD tin, đó chính là lòng yêu nước của đứa trẻ . Nó đâu cần sâu xa gì- được ngắm sóng biển chiều chiều. Và tin rằng, cái kỷ niệm tuổi thơ ấy vẫn đi theo nó suốt cuộc đời.

    Vậy thì có cái gì có thể dập tắt lòng yêu nước đây?

    • Hoai Huong says:

      Chi yeu oi, em dong y voi chi. Long yeu nuoc da tiem an trong dong mau nguoi Viet ngay tu khi con trong bung me. Neu nhu bay gio dat nuoc co hoa xam luoc, thi kjhong chi nguoi lon ma ngay ca cac em be cung hieu phai lam gi. Trong chien tranh giu nuoc, cac em be VN da lam nen nhieu ky tich khong thua gi nhung nguoi lon…
      Em da tung chung kien nhung em be VN sinh ra o nuoc ngoai, tham chi co be chi mang dong mau VN co 1/2, 1/3, 1/4… nhung chung deu co mot cau hoi chung ve que cha, dat me, nha cua ong – ba nhu the nao, va rat hao huc tim hieu ve VN. Nhung em be do khi lon len, chung khong the ngoanh mat voi nuoc Viet.
      Noi lo cua Bo Lap lo xa, khong ai dap tat duoc long yeu nuoc cua nguoi dan Viet. Ma nguoc lai, chinh dieu do hun duc cho long yeu nuoc cang manh liet hon.

      • Hà Linh says:

        Chị Hoài Hương, chị Kim Dung..
        Em đang ăn trưa bí đao xào tỏi nhớ quê hương đây! đọc bài này từ sáng buồn quá đỗi..
        Yêu nước trước hết là yêu căn nhà mình ở,con đường mình đi, những người đồng bào của mình…em không hiểu nổi những người thực thi việc bảo vệ pháp luật-mang bình yên cho dân nghĩ gì mà có thể hành động phi nhân vậy ( em xin lỗi nếu dùng từ hơi quá!). Chính quyến ta chú trọng tuyên truyền thì hình ảnh đó phản tuyên truyền nhất về nhiều mặt nhất.
        Tại sao Việt Nam? tại sao có ngày ta đi đến tận cùng nỗi nghẹn ngào thế này? Người dân lên tiếng bảo vệ chủ quyền đất nước lại bị đối xử bất công đến vậy? pháp luật nào cho phép người cảnh sát làm vậy? trước khi xử lý người dân phải xử lý người chà đạp lên pháp luật trước…
        Con gái em sinh ra ở nước ngoài,c hỉ biết Việt Nam qua hình ảnh mẹ và những lần về thăm quê ngoại vậy mà còn phát khóc yêu cầu mẹ không được đổi quốc tịch khi em trình bày ý định đổi quốc tịch , bé nói:” Mẹ là người Việt Nam, trong tâm trí con mẹ là người Việt, vì vậy nếu mẹ đổi quốc tịch thì mẹ không còn là mẹ mà con hằng nghĩ nữa, mẹ mãi là người Việt Nam nhé!”.
        Những người lớn có trách nhiệm làm gì để giữ gìn hình ảnh đẹp của Việt Nam trong đôi mắt trẻ thơ như vậy, em không dám cho con cái xem những hình ảnh như trong entry này, bởi đó không là Việt Nam yêu thương của những người con VIệt yêu nước Việt chân chính!

      • Kim Dung says:

        @HL: Thảo nào. chị ở VN cũng ngửi thấy mùi bí sào tỏi đó. Ngon quá:)))

        Nói thật, những ngày này, nhìn hình ảnh đó, chị cũng rất buồn. Mọi giá trị lẫn lộn hết rồi chăng? Ko hiểu nổi nữa.

        Nhưng em có đứa con gái thật tuyệt vời, khi ko cho mẹ đổi quốc tịch. Đó cũng chính là lòng yêu nước Việt đó, em à. dù bé chưa thể biết được rõ ràng với một khái niệm- yêu. Đó cũng là hạnh phúc của em, HL à!

    • TN says:

      Trải qua mấy ngàn năm lịch sử, long yêu nước thì không thay đổi, nhưng nếu triều đình thối nát thì vẫn mất nước như thường

  24. Xo mui says:

    Bao Quan doi dang bai canh cao, dac biet la nha tho DTQ

  25. Dân Việt says:

    Khiêng người như khiêng heo còn đỡ, bọn chúng còn đạp vào mặt người đã bị giữ chặt chân tay, đúng là đồ súc vật !

  26. hoangdaica@yahoo.com.vn says:

    Ở nước ta, theo các vị, tạm gọi là…. đại biểu quốc hội (xin lỗi nha, hầu hết là đại biểu… chỉ định, chả xứng đại biểu chút mô), thì dân trí cực thấp, còn quan trì cực… cao
    He he, dân trí thấp quá, biết mần chi, trời ạ!

  27. Hà Linh says:

    nhìn ảnh những chiến sỹ công an NHÂN DÂN với bài hát nổi tiếng:” vì nhân dân quên mình, vì nhân dân hy sinh”- trung với nước hiếu với dân…túm tay túm chân dân lủng lẳng, bàn chân nào còn được trí não điều khiển đạp lên cơ thể người mà họ phải phụng sự-người đồng bào mà HL thấy uất nghẹn. Người dân đi biểu tình vì quyền lợi chung, vì đất nước, đất nước đó của cả những người mang đồng phục màu xanh đó, nước không yên thì căn nhà của cả những người mang đồng phục đó cũng đâu có thanh bình…
    Ở đâu nảy sinh ra lớp người hành động mù quáng vậy!
    TQ không cần ra tay, người mình đã dẹp giùm cho TQ rảnh rang muốn làm gì thì làm rồi! sao mà dại thế chứ!

    • Hoai Huong says:

      Xin loi vicai PC nay khong co font chu Viet nen khong co dau.
      Ban Ha Linh oi, bai hat do la bai hat danh rieng cho Quan doi Nhan dan VN, khong phai cho nganh Cong an VN. Ban cu de y tren cac buc anh ma xem, trong cac cuoc bieu tinh tuan hanh phan doi Trung Quoc gay han va ngang nhien gio tro an cuop doi voi VN, nhung nguoi “thi hanh cong vu” toan la Cong an hay luc luong do Cong an dieu hanh, tuyet nhien khong thay luc luong quan doi. Dieu nay cung can suy nghi lam day.
      HH nho lai truoc day (qua sach vo va bao chi), viec mau thuan giua Cong an- Quan doi luon thuong truc. Xet cho cung nhung nguoi bao ve To quoc truc tiep la cac chien si Quian doi, ho luon phai o nhung noi gian nan nguy hiem, doi mat truc dien voi ke thu. Con Cong an thi… khong noi ra thi ai cung biet.

      • Hà Linh says:

        Chị Hoài Hương@ em không nhớ kỹ bài hát đó, nhưng hình như ” Trung với nước, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua” là khẩu hiệu của công an nhân dân phải không chị?
        gì thì gì không xứ sở văn mình nào cho phép người thừa hành công vụ xử sự với nhân dân mình như vậy? nếu lời nói của mình không được chấp nhận thì phải xem lại tư cách, hành vi của mình chứ không phải là cố tình đàn áp như thế..
        em đồ rằng họ cư xử vậy vì sợ cấp trên…

      • Xôi Thịt says:

        @HL
        Câu đấy là của QĐND.

        CAND thì có câuVì nước quên dân, vì thân phục vụ, nhầm Vì nước quên thân, vì dân phục vụ 🙂

      • Hà Linh says:

        thế “lủng lẳng” dân như vậy thì là ở vào cái mục tiêu nào Xôi Thịt ơi!?

    • Hoai Huong says:

      Ha Linh than men. HH thich lam co con gai cua HL, vi suy nghi cua be rat nguoi lon, rat dang tran trong va de cho nguoi lon cung can suy nghi.
      Cai khau hieu doa la cua Bac Ho tang cho Quan doi nhan dan VN. Neu HH nho theo tu lieu, la vao ngay 22.12.1944, khi sat nhap cac luc luong vu trang cua ta thong nhat thanh mot luc luong goi ten :Quan doi nhan dan VN, do Dai tuong Vo Nguyen Giap chi huy. Nguyen van cau do la “Trung voi nuoc, Hieu voi dan, Nhiem vu nao cung hoan thanh, Kho khan nao cung vuot qua, Ke thu nao cung danh thang”.
      Con luc luong Cong an thi Bac cho 6 dieu de Cong an VN lam theo. De HH tim va gui HL doc sau.

      • Xôi Thịt says:

        Khẩu hiệu này sau được đỏi thành Trung với nưóc, trung với Đảng hiếu với dân…. và bây giờ thì là Trung với Đảng, hiếu với dân…., không còn thấy nước đâu cả 😦

  28. Daqui says:

    Không biết có ” sự ám muội nào không ” nhưng nhìn hình ảnh thấy ” phản cảm ” quá . Cứ như là ở … đâu ấy !?

  29. Kim Dung says:

    Tem nhá………………………………………

%d bloggers like this: