Sân bay Inchon – Hàn Quốc

Một góc sân bay Inchon. Ảnh: HM

Một góc sân bay Inchon. Ảnh: HM

Tôi dừng chân ở Inchon 5 tiếng đợi chuyến bay đi DC. Vác máy ảnh lang thang, tôi chụp vài cái gửi bà con xem người Hàn Quốc có đẹp như trên phim không. Đường đi lối lại trong nhà ga gần đẹp bằng Singapore, nhưng người Triều Tiên có vẻ thân thiện hơn, các cô gái xinh đẹp như trên phim.

Đặc biệt mình có dừng tại Trung tâm VH Triều tiên xem in tranh trên giấy dó bằng khung gỗ. Cô bé Triều Tiên rất điêu luyện. Khách có thể tự vẽ dưới sự hướng dẫn của “cô giáo” và mang về làm kỷ niệm. Tổng Cua có lưu bút trên đó rất trang trọng. Ai đi qua nhớ mở cuốn Guest Book và ghi vài dòng dưới đó nha. 😛

Airstar Avenue. Ảnh: HM

Airstar Avenue. Ảnh: HM

Lối đi lại trong sân bay. Ảnh: HM

Lối đi lại trong sân bay. Ảnh: HM

Cửa hàng mỹ phẩm. Ảnh: HM

Cửa hàng mỹ phẩm. Ảnh: HM

Dành cho quí bà. Ảnh: HM

Dành cho quí bà. Ảnh: HM

Dành cho quí ông. Ảnh: HM

Dành cho quí ông. Ảnh: HM

Dành cho quí..trẻ em. Ảnh: HM

Dành cho quí..trẻ em. Ảnh: HM

Quầy hỏi thông tin. Ảnh: HM

Quầy hỏi thông tin. Ảnh: HM

Giúp người đi bộ. Ảnh: HM

Giúp người đi bộ. Ảnh: HM

Chỉ dẫn các lối đi. Ảnh: HM

Chỉ dẫn các lối đi. Ảnh: HM

Chiêu đãi viên KAL. Ảnh: HM

Chiêu đãi viên KAL. Ảnh: HM

VNA - Trông quen quen :) Ảnh: HM

VNA – Trông quen quen 🙂 Ảnh: HM

Giới thiệu văn hóa Triều Tiên. Ảnh: HM

Giới thiệu văn hóa Triều Tiên. Ảnh: HM

Hướng dẫn in tranh cho khách. Ảnh: HM

Hướng dẫn in tranh cho khách. Ảnh: HM

Eye only - Nhìn bằng mắt, cấm sờ. Ảnh: HM

Eye only – Nhìn bằng mắt, cấm sờ. Ảnh: HM

Bút tích Cua Times - Hiệu Minh Blog. Ảnh: HM

Bút tích Cua Times – Hiệu Minh Blog. Ảnh: HM

Biểu diễn in tranh trên giấy dó. Ảnh: HM

Biểu diễn in tranh trên giấy dó. Ảnh: HM

Nghệ sỹ trẻ. Ảnh: HM

Nghệ sỹ trẻ. Ảnh: HM

51 Responses to Sân bay Inchon – Hàn Quốc

  1. Nguyễn Văn Vũ says:

    Tôi hiểu vì sao ở san bay VN không có nhiều chỗ chơi-kể cả cho trẻ em, vì sân bay cũng nhỏ và nhất là cho đấu thầu kinh doanh nhà ăn, giải khát… quá nhiều.

  2. Tantruonghung says:

    Nói chuyện sân bay Inchon, Hàn Quốc lại nghĩ đến bức xúc hiện nay về sân bay TSN trên báo chí cũng như trong dư luận nhân dân. HM cùng các còm sỹ là những người đã đi nhiều nơi trên thế giới có thấy sân bay nào có sân golf không? Thế mà người ta đang định xây sân golf trong sân bay TSN. Với lý do sân bay này không phát triển được nên sẽ chỉ là sân bay quốc nội vì vậy họ “xẻo” dần những miếng đất mầu mỡ. Theo họ sân bay quốc tế hoành tráng sẽ được xây tại Long Thành, Đồng Nai với số tiền nhiều tỷ đô la( không thể nói trước được là bao nhiêu vì con số trượt giá rất lớn). Thật là nhất cử đa tiện. Các nhà chuyên môn phân tích, nếu biết quy hoạch thì sân bay TSN còn đáp ứng được tình hình hàng chục năm nữa mà không cần xây sân bay mới. Còn các vị cựu chiến binh, hưu trí …rất bức xúc vì họ cho rằng xương máu, công lao của họ đã thành của riêng của các nhóm lợi ích. Có thông tin nói rằng đứng đằng sau vụ này là em gái của một ông trong”tứ trụ triều đình”, bà này thế lực và cũng là một dạng “soái”. Có lẽ vậy chứ một hai bộ cũng không thể làm được, nhất là động đến đất quân đội. Đang nợ nần ngập mặt mà lại thế này thì chỉ có chết dân.
    Sau 1975 những người thắng cuộc đã “giải phóng” hết các biệt thự, các nhà mặt tiền thậm chí các nhà trong hẻm cũng sạch bách. Sau đó quân đội cũng”giải phóng” đất quân đội chế độ cũ. Đến bây giờ lại”giải phóng” tiếp đất sân bay. Giải phóng và xây dựng kiểu này dành cho ai chứ người dân thì vẫn khổ.

  3. Tùng Nguyễn says:

    Sự đầu tư rất mạnh mẽ, cho thấy sự lớn mạnh về con người đất nước nơi này, có những cái chúng ta cần phải học tâp, song bên cạnh đó cũng cần phải nhìn nhận vấn đề 1 cách trung thực, vì không phải cái gì chúng ta cũng có thể là theo họ tùy vào điều kiện đất nước điều kiện con người mà làm những gì để rồi gây ra những hậu quả đáng tiếc

  4. Tracy says:

    Đồng ý là Korean đi theo mỹ nên phi trường sạch đẹp, nhưng cách chào đón khách quá cãnh của họ đúng chất củ sâm, giọng cộc cằn thô lổ. Chỉ khác VN là không ăn hối lộ thôi, nói tóm lại bên nào cũng chán phèo. Sạch đẹp nhưng không văn minh lịch sự ăn nói tử tể thì cũng vô dụng, ai ở mỹ đi về vn quá cãnh qua Korea cũng có cùng cãm nghĩ, theo mỹ nhưng nói về vấn đề lịch sự như mỹ thì không bằng 1 góc. Không phải phi trường mỹ nào cũng đẹp cũng sang nhưng thái độ của các nhân viên hải quan thì tuyệt vời, câu đầu tiên họ nói là “welcome to America” chứ không phải mặt lạnh tanh như củ sâm, hay là xin tìền cà phê thằng vô mặt như phi trường TSN hay Nội Bài.

  5. Phan Lương says:

    Cuối năm 1984,bất ngờ chúng tôi có chuyến hải hành đến Inchon-Nam Triều Tiên ( lúc đó chưa gọi Đại Hàn).Bất ngờ vì chưa có con tầu nào mang quốc tịch Việt Nam đến xứ này,mặc dù thời ấy chúng tôi đã đi khắp các đại dương.Lúc đó hình ảnh về lính Park Chung Hee nơi quá khứ còn ám ảnh nặng nề trong chiến tranh Việt Nam nhất là đất nước này vẫn còn chia cắt hai miền tương tự như VN 9 năm về trước.Dù sao mọi người cũng rất tò mò và háo hức vì muốn chứng kiến bọn ngụy Hàn tay sai hàng đầu của bọn đế quốc Mỹ giãy chết ra sao.
    Khi hoa tiêu vừa cho tầu câp cảng,thay vì các đoàn Cảng vụ,Kiểm dịch,Hải quan…lên làm thủ tục nhập cảnh thì bỗng ào ào hàng chục chú lính Nam Hàn mặt đằng đằng sát khí,trang bị như cảnh sát dã chiến lên phong tỏa con tầu.Với không khí đầy căng thẳng,lo âu,tôi hỏi nhỏ viên sĩ quan thì được y lạnh tanh tanh trả lời đang có…đình công!
    Chiều hôm sau,đại diện Kiểm dịch thông báo toàn bộ thuyền viên khẩn cấp dời tầu và không được mang bất kỳ thứ gì kể cả những vật dụng thiết yếu như khăn mặt,kem đánh răng…để họ xông chất diệt chuột.
    Anh em vội vã tập trung trên boong để cảnh sát biên phòng điểm danh và họ tỏ ra nghi ngờ khi thấy quân ta “đông như quân Nguyên”.Bởi thông thường một con tầu dù cực lớn cũng chỉ có chừng trên dưới ba chục người là đủ để điều hành đằng này một con tầu chỉ gần 2 vạn tấn mà có những 64 thuyền viên…một lượng người thật đáng ngờ! Như thể sẵn sàng đổ bộ vào nằm vùng, cài cắm tại Nam Triều Tiên nhằm giúp đỡ người anh em Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên.
    Chả là đầu những năm 80 nền kinh tế bao cấp còn nặng nề,cuộc sống cực khó khăn có được chuyến xuất ngoại là có thể đổi đời nhất là đi các nước tư bản chủ nghĩa.Và thế là các sếp ở Cục,Vụ theo diện “chính sách” tranh thủ xuống tầu ra khơi để giải quyết kinh tế gia đình dù phải thay đổi chức danh.Tỷ như bác Vụ phó vụ tổ chức cán bộ thay cậu rửa bát làm bồi hay có bác Trưởng phòng kỹ thuật mang chức danh phó bếp trưởng….tuy nhiên các bác cũng nhàn vì anh em không nỡ để các bác phải vất vả.Dạng mấy bác ăn theo được anh em thuyền viên gọi là “Phạm Tuân”…
    64 người hàng một rồng rắn đi dọc phố được năm người lính vũ trang áp sát làm dân Hàn đi đường vô cùng ngạc nhiên rồi thất vọng khi tận mắt ngắm Việt cộng thất thểu trong trang phục lạ mắt và lỗi thời.Họ đưa chúng tôi tới một khách sạn nhỏ bề ngoài trông cũ kỹ nhưng bên trông cũng đầy đủ tiện nghi, mỗi bữa thức ăn có tới 5,6 món nhưng quá tệ.
    Sau hai ngày nội bất xuất ngoại bất nhập,họ lại dẫn giải chúng tôi về tầu,rồi những người lính cũng dần dần rút chỉ để lại hai người canh gác và họ không cho phép thuyền viên đi bờ.
    Khi tầu sắp rời bến thì chúng tôi và những người lính đã dần thân thiện và cởi mở.Họ bật mí cho biết chẳng có đình công hay biểu tình gì chẳng qua chính quyền Inchon e ngai tầu các nước cộng sản đặc biệt là VN khi mà tầu của ta chưa 1 lần tới Inchon hay Nam Hàn.Còn vụ xông chuột thật ra là kế đưa thuyền viên rời tầu để họ khám tầu thật kỹ xem có vũ khí, tài liệu khủng bố…gì không.Kể ra họ cũng có lý để nghi ngờ về số lượng thuyền viên quá đông của con tầu mang quốc tịch Việt,chỉ khi hiểu số cán bộ “Pham Tuân” đi theo để cải thiện cuộc sống thì họ bất ngờ đến kinh ngạc về cách làm kinh tế mang đặc thù VN.
    Sau này tôi đến Inchon và các cảng khác của Đại Hàn nhiều lần nhưng ký ức trong tôi về chuyến đi này thật khó quên.
    Và có lẽ cũng nên đưa vào sách kỷ lục thế giới về số lượng thuyền viên trên một con tầu chở hàng. Tôi nghĩ ngành hàng hải VN đã đoạt kỷ lục !

    • Hiệu Minh says:

      Trời, bác Phan Lương nên kể tiếp cuộc đời VOSCO của bác đi. Hay và hấp dẫn. Nhất là đoạn Phạm Tuân đi ké tầu biển. Những người này không được đào tạo về đi tầu biển thì họ chịu sao thấu say sóng.

    • Nguyễn Tử Thư Điền says:

      Đề xuất bác Lương vào Ban Chấp hành Hội Việt-Hàn hữu nghị

    • D.Nhật Lệ says:

      Bác PL.sợ hãi đến mức ám ảnh về lính Hàn quốc thời Park Chung Hee là phải
      vì thời đó,Phác Chánh Hy đã gửi quân qua giúp miền Nam (VNCH).!
      Có điều là quân lính Hàn rất dữ dằn và cũng nhờ vậy mà họ ít đụng độ với bộ
      đội miền Bắc và du kích miền Nam.Lý do là cách đánh đấm của họ rất dã man,
      đôi khi trận địa không may xảy ra ở một làng nào đó là cả làng này gần như bị
      xoá sổ.Do đó,bộ đội và du kích tránh xa những nơi có lính Hàn đóng quân.
      Thế nhưng,khi quân Mỹ học hỏi kinh nghiệm tránh thương vong thế này lại bị
      “tổ trác”.Đó là vụ Mỹ Lai như ta đã biết hậu qủa rất tệ hại của nó vì nó đã giúp
      …thổi lửa chống chiến tranh qua các phong trào phản chiến ở Mỹ.

      • chinook says:

        Xin nói rõ hơn về lính Đại Hàn chiến đấu tại Miên Nam thời đó.

        Khi đụng trận, bị phục kích hay khi đí tảo thanh, họ coi dân chúng sống trong khu vực là dân của phe thù.

        Điều này làm thuờng dân sợ hãi và khiến địch thủ của họ không thể trà trộn và lợi dụng dân lành.

  6. SKK says:

    sân bay incheon có sân khấu phục vụ ca nhạc miễn phí, đôi lúc có cả nhạc giao hưởng, ko biết bác có ghé qua chưa. Khu ăn uống của sân bay cũng rất tốt với nhiều món ăn các nước mà giá chỉ nhỉnh hơn bên ngoài 1 chút. Khu spa giá cũng rẻ mà rất tiện lợi cho khách ngủ lại qua đêm.

    • Hiệu Minh says:

      Tôi qua đây khá nhiều lần, có nghe ca nhạc dân tộc, thấy đóng cả vua quan, mũ cao áo dài, trông thích lắm. Họ dùng sân bay là nơi cửa ngõ “tuyên truyền vận động” cho văn hóa Triều Tiên.

      • Nguyễn Tử Siêm says:

        Có người bảo quốc ca của họ nghe có âm điệu quan họ Bắc Ninh do đoàn của Hoàng tử Lý Long Tường đưa sang phải không HM ?

  7. andanh says:

    Khong biet bao gio xu “XHCN” uu viet cua ta co san bay nhu the nay. Cam on bac Tong cua da cho ba con o Viet Nam duoc biet ve the gioi, mong bac ” Tong Lu” mau thuc tinh de dan duoc nho.

    • Hiệu Minh says:

      Ngày xưa đi qua đây tôi không ấn tượng lắm vì nghĩ tư bản cũng thường thôi, làm sao so với cánh én Nội Bài nhà ta. Nhưng với thời gian, tôi chứng kiến Nội Bài dột từ nóc (theo cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen), càng ngày càng thấy Inchon đẹp hơn. Vì họ bảo trì và xây dựng cho đẹp hơn, còn Nội Bài càng ngày càng tàn tạ. Nói mãi chán lắm.

    • lehphuoc says:

      Bác ráng chờ đi.Bác Trọng nhà mình dự báo sắp tới rồi.

  8. lemanh says:

    cảm ơn bạn đã cho bạn đọc được xem và cảm nghĩ về đất nước HÀN QỐC

  9. luong thien says:

    Các bác đừng so sánh để buồn chi, ráng chờ sang thế kỷ 22 VN có CNXH hoàn thiện khi đó sẽ nhất thế giới, thì Hàn Quốc ăn thua gì!

  10. Nguyễn Hữu Quý says:

    Hàn Quốc có xuất phát điểm thấp hơn nhiều so với miền Nam Việt Nam, bây giờ thấy tiếc cho một giai đoạn lịch sử sai lầm của người Việt. HỌ chẳng có thần thánh nhưng đất nước họ phát triển, đi ra thế giới được nể trọng, nghĩ mà buồn cho con cháu Lạc Hồng.

    • Hiệu Minh says:

      Hàn Quốc đi theo Mỹ nên phát triển đúng kiểu tư bản. Họ cũng cãi nhau, đánh nhau chán, cũng doanh nghiệp nhà nước, đổ tiền ra biển, mấy tổng thống về vườn nên mới vươn lên được.

    • lehphuoc says:

      Hàn Quốc đi theo tư bản vì giới cầm quyền không được thông minh ưu việt như ta nên không bao lâu nữa họ sẽ chết thôi.Đàn anh của họ còn đang dẫy chết mà các bác.

  11. Duy Trí says:

    Xin lỗi bác HM và các bác Còm sỹ cho phép tôi còm lạc đề ,vì trên VNN khó viết còm, hơn nữa ở đây có nhà báo KD đọc Tôi không biết chia sẽ cùng ai.Các bác thông cảm nha..

    Anh P.Q.Nghị nói đại ý rằng vụ Cát Tường chỉ là cá biệt không nên quy trách nhiệm cho Sở y tế HN,Tp HN,Bộ Y tế…”.Như thế thì vụ tráo Thủy tinh Thể ở BV Mắt Trung Ương, vụ nhân bản các kết quả xét nghiệm ở BV thất đức,xin lỗi tôi nhầm Hoài đức,Bs găp tai nạn nghề nghiệp rồi vứt xác khách hàng xuống sông, Chánh thanh tra sở Y tế KonTum(không phải HN) dùng cuốc đập đầu người dân (giống như Khmer đỏ) trong vụ tranh chấp dân sự, … thì thuộc trách nhiệm cụ thể là ai?? là ai??Như vậy xã hôi ai quản lý?

    • Kim Dung says:

      To@ Duy Trí: Mình đồng tình với ý kiến của bạn. Nếu công bằng, phát biểu đó của ông PQN không hiểu là bênh vực cho sở, cho quận, cho phường kiểu gì, để cuối cùng tội lỗi còn mỗi ông bác sĩ NMT. trong khi báo chí đã đưa rất nhiều về vấn đề TT này ko có thẩm quyền làm giải phẫu thẩm mỹ.

      Ít nhất là về phương diện quản lý ngành dọc, tại sao Sở ko có lỗi, khi mà thanh tra sở để các TT thẩm mỹ trôi nổi?

      Chính mình đọc xong cái phát biểu, đến lượt mình nghi ngờ, vì sao lại có Phát ngôn “bảo kê” kiểu đó. Hổng hiểu! Bó tay.com 😦

      • NôngDân says:

        + Tép “Hổng hiểu! Bó tay.com “ là đúng rồi, là mừng đấy. Ngược lại Tép mà hiểu, thì sẽ thiếu vắng Kỳ Duyên – Kim Dung, biết đâu lại có thêm một Kim Ngân nữa, thì nhiều người mới botay.com!!!.

      • Duy Trí says:

        Cảm ơn chị KD nêu ý kiến.
        Nếu nói như anh PQ Nghị thì nên hiểu như thế nào về các chỉ đạo như :Tp nào,tỉnh nào để gia tăng số tai nạn giao thông thì người đứng đầu Tp đó,tỉnh đó chịu trách nhiệm!; Nơi nào có tham nhũng ,người đứng đầu cơ quan ,đơn vị đó chịu trách nhiệm; Mới đây PTT Ng.X.Phúc nói địa bàn nào để cho tội phạm hoành hành thì Trưởng CA tại địa bàn đó chịu trách nhiệm ?!!

        Mấy bác lãnh đạo ở trên thì muốn chức có nhiều quyền ,thậm chí tranh giành ? nhưng khi có sự việc tồi tệ xảy ra thì không thấy ai đứng ra nhận trách nhiệm,đổ thứa, đùn đây qua lại.
        Xong rối còn ” giáo dục” người dân phải tự phòng tránh như đừng đưa hối lộ , đừng tin vào những lời quãng cáo.?!…Thí dụ nếu muốn đi thẩm mỹ viện thì tìm thông tin ờ đâu để biết nơi đó tốt hay xấu. Nội dung quãng cáo đúng ,sai hay phóng đại ai duyệt?

        Cuối cùng là gì? người dân đóng thuế để trả lương cho bộ máy quản lý nhà nước mà do cơ chế ( lỗi hệ thống sinh ra) không có khoa học,thiếu tính chính xác, trì trệ dẫn đến người dân tự lo liệu..Hết phim

    • Đất Sét says:

      Tôi phản đối bác nào cho rằng lỗi do Bộ Y tế hay Sở hoặc Tp Hà Nội.

      Nhìn sang giáo dục, giao thông, ..v..v.. cũng đầy đẫy tiêu cực, tệ nạn thì biết tỏng căn nguyên lỗi là do bố của mấy ông kẹ này, thậm chí từ ông nội mấy ổng mà ra. Chả biết có phải mấy ông Mác Lê gì đó, hỏi lão bồ câu ắt biết ngay địa chỉ kẻo bác Nghị lại kêu oan.

      • Sóc says:

        Ông Phạm Quang Nghị có 2 tuyên bố “ấn tượng” đối với Sóc. Một là khi Hà Nội ngập, ông phê bình nhân dân quá ỷ lại, trông chờ vào nhà nước và đây cũng là một phát ngôn ấn tượng nữa. Rằng vụ Cát Tường không phải lỗi của các quan cao thấp, ngang dọc. Ông cho rằng chỉ nên quy tội mình tay bác sĩ.
        Tay bác sĩ đó hành nghề chui, không giấy phép, tức là trách nhiệm thuộc các loại sở y tế Hà nội thuộc quyền ông, và thuộc bộ y tế. Cơ sở y tế đó không đủ điều kiện, không đủ giấy phép
        cho các cuộc phẫu thuật như vậy, mà vẫn hành nghề được 6 tháng, thậm chí quảng cáo tùm lum tại địa bàn Hà Nội, trách nhiệm thuộc sở văn hoá thông tin Hà nội, cũng thuộc quyền ông ta.
        Một điều đơn giản ai cũng thấy.
        Tại sao ông ta – nắm trong tay những hiểu biết hơn người dân thường về chức năng nhiệm vụ, quy định, quản lý các ban ngành lại có thể phát ngôn như vậy?
        Tại sao một quan chức, đến nay gần 40 năm đã ngồi các thể loại ” ngôi quan”, đáng ra phải đủ trí tuệ, sư trải nghiệm xã hội, sự hiểu biết, kinh nghiệm chính trị … Lại phát ngôn ấu trĩ, vô cảm, phi lý như vậy?
        câu trả lời là gì?
        Hic. sóc nghĩ chẳng có câu trả lời nào đầy đủ hết cả. Thôi tóm lại bằng một câu không đầy đủ nhưng có lẽ đúng: để cho những loại quan thế này tồn tại, và ngày càng thoái hoá là do ĐCS đã tạo ra một cơ chế, khiến con người chỉ ngày một giả dối, tồi tệ, độc tài, kiêu ngạo đi mà thôi.

        • Anh Kiệt says:

          Sóc à, khi làm Bộ trưởng Ông Nghị phát biểu trong họp Quốc hội ấn tượng không kém đó là:” Lắm sãi không ai đóng cửa chùa”, phủi trách nhiệm ngành Văn hoá của ông nữa.
          To: Bác Xôi Thịt, để mọi người xả bức xúc tý, kẻo bức xúc không được xả lại nghĩ kiếm xôi và thịt để xơi thì gay cho bác đấy.

        • BCT says:

          Tu duy nhu co Soc nay moi dang lam lanh dao tuong lai.

        • Sóc says:

          @ chị Anh Kiệt, còn thế nữa cơ hả chị? Bó tay thật. Em thử seach tên ông ta để xem vụ chị nói thì thấy cụm từ khoá “tổng bí thư NQN”, hoá ra đã tưng có tin đồn ông ta lên làm Tổng. Hú hồn quá.

          @ bác Bộ Chính Trị viết tắt ơi, Sóc làm lãnh đạo chém gió được thôi ạ. 😀

        • chinook says:

          Cô Sóc “thở ra nhẹ nhõm” thế có lẽ hơi sớm chăng? Tuồng chưa vãn mà.

          Phần tôi , thấy Oong Phạm quang Nghị, Bác Cả Lú, Anh Ba Ếch, Chị Tư Nhái…. khi xuống xề cũng cả thế thôi.

          Đào kép chuyên nghiệp, học cùng thày ,hát cùng gánh, diễn cùng tuồng suốt mấy chục năm trường hằn phải thế thôi.

          Cô Sóc nên giữ sức khỏe, ráng cầm hơi thêm một thời gian nữa cho đến ngày Gánh này rã đám ….

    • Xôi Thịt says:

      Bác mở đầu bằng câu “xin lỗi” chắc bản thân bác cũng nghĩ làm thế là không phải lắm và giờ bác lại tiếp tục. Nói thật chửi anh Nghị hay chửi Đ thì nói cả năm, cả đời chả hết. Bác bức xúc đâu thì trút đấy chứ trút đây làm khổ mọi người. Ai cũng trút đây thì tội nghiệp cái HC này quá.

      Cuối tuần muốn tán phét mà cũng thấy mệt.

      • Sóc says:

        Hic, anh có lý.
        Hôm qua đọc về vụ khoai, lần đầu tiên em biết vụ đó, thấy thú vị quá. Hang Cua bà con khắp nơi trên thế giới. Mang chuyện mỗi miền để kể thì thật tuyệt vời.

      • VKND says:

        Ừ nhẩy! Nhưng vẫn tức! Nhất là khi không tìm ra xác chị Huyền ta mà lại ra 6 xác khác trên sông Hồng thì lờ luôn cho khỏi rách việc. Mạng người sao rẻ thế?
        Đã tức cho tức luôn. Trên 2 ngàn người Sài Gòn xuống đường tưng bừng ăn mừng công dân thứ 90 triệu có CA và CSGT giữ trật tự trong khi nếu chỉ vài mống cầm bảng hiệu chống Tàu xâm lược liền bị hốt vì tội gây rối trật tự công cộng.

    • Hiệu Minh says:

      Trách nhiệm này thuộc về ông…trời. Ông ấy bảo sang thế kỷ 22 sẽ hết nạn nâng vú.

  12. Hcm says:

    Cô nghệ sĩ trẻ đẹp như nàng Dea Jan Guơm. Bác tổng có mắt thẩm mỹ ghê gớm khi chọn góc chụp

    • Hiệu Minh says:

      Tôi cũng phải ra trò chuyện với cô gái đó. Cô còn bảo tôi thử in tranh. Nhưng tôi bảo, tôi muốn chụp ảnh. Cô bảo anh cứ tự nhiên. Thế là vòng quanh chỗ đó tới 10 phút. Vì đang học nên cố chụp người đẹp, dễ được chấp nhận hơn.

  13. BCT says:

    Ba con cu an tam, ta sap chi hon 20 ty do la (du toan thoi day nhe)) xay san bay Long Thanh, bao dam an dut Incheon, Vai nam sau the nao cung dep va thom tho nhu Noi Bai nam kia. Tong Cua khi do nho chup hinh nhiu nhiu nhe.

    • Hiệu Minh says:

      Có lẽ hôm nào làm một phóng sự trên Nội Bài.

      • Sóc says:

        Để cháu làm cho. Cháu tuần nào cũng có mặt trên đó, kể hết ngày không hết chuyện nơi ấy
        Nhưng kể xong, dù có nghĩ ra giải pháp để tốt lên thì cũng bó tay. Bởi vì chuyện không nói mà ai cũng biết ấy.

        Nhưng có thể kể một chuyện nhỏ này, nhưng nó hàm chứa nhiều điều.

        Ai ra cổng Nội Bài nội địa đều biết có một cái dốc cho xe đẩy đi qua , do thiết kế độ dốc sai, nên hành lý rất dễ bị đổ xuống từ xe đẩy hành khách. Việc này có từ khi nhà ga xây xong cho tới năm nay vẫn bị như thường, qua đó phải rất cẩn thận nếu không muốn nhặt hành lý.
        Vừa rồi, cháu và Sóc con ở Sài Gòn ra, cháu cũng bị rơi hành lý đúng dốc đó. Đứng cạnh đó là một anh an ninh, một anh nhân viên cảng vụ. Đều đứng nhìn, kệ hai mẹ con khệ nệ bê va li lên xe đẩy. Con cháu bé tí, nó chạy ra nói sao các chú là đàn ông, và là người của sân bay mà không ra giúp khách hàng. ?!!!
        Lên taxi cháu hỏi thằng nhóc : sao con nói thế và sao con biết các chú ấy người của sân bay,
        Chú tin là thằng bé học tiểu học nói thế này không: Con thấy mấy chú ấy mặc đồng phục, con không nói thì các chú ấy không biết mình sai. Thế thì khách hàng bỏ đi hết. Cho đang đời sorry airlines ”

        Cháu kể chuyện này với một hy vọng mong manh, tụi nhỏ sẽ thay đổi được tương lai, ít ra không hèn như thế hệ phụ huynh là đã tốt lắm rồi.

  14. Ủn says:

    Nên sửa tất cả địa danh thành Hàn Quốc (hoặc Korea, Nam Triều Tiên). Đừng viết là Triều Tiên, dễ hiểu lầm.

    • Hiệu Minh says:

      Korea là Triều Tiên, không thể gọi là Hàn Quốc. Người Triều Tiên dù ở miền Bắc hay miền Nam đều là … Triều Tiên. Có quốc gia Hàn Quốc, có CHDCNDTT, nhưng người Triều Tiên thì chỉ có một.

      Họ dùng Korean Air, Korea Center là có ý riêng đó. Họ muốn thống nhất đất nước này. Giống ngày xưa có VNDCCH và VNCH, đều là VN cả. Ai mạnh hơn thì thắng.

      • chinook says:

        Thú thực, tôi không biết những tên Triều Tiên, Đại Hàn bắt nguồn từ đâu. Nếu phiên âm tên Korea thì phair là Cao ly.

        Xin Cụ Ly à các chuyên gia Hán tự làm ơn chỉ giáo.

      • Danny says:

        Tôi nghe trong các phim của Korea họ hay nói ” hàn kuooc” không biết từ Hàn Quốc có phải từ đó mà ra không.

  15. Nguyễn Tử Siêm says:

    Trông người lại nghĩ đến ta. Cứ bay về đến Nội Bài là …buồn ơi xa vắng mênh mông là buồn !

    • Nguyễn Tử Siêm says:

      Hôm nay trời đẹp lên cao
      Tôi buồn nẫu ruột. Vì sao tôi buồn ?
      – Vì vừa xem cảnh Inchon
      Lại được bác Bá cho luôn bài này:

      Tăng vọt nợ công quốc gia đang trở thành nỗi nhức nhối của toàn dân và các đại biểu Quốc hội. Dễ nhận biết nhất hãy nhìn vào GTVT: Hậu quả Vinashin và Vinalines thì đều biết; nhưng còn Vina đường sắt, Vina Hàng không mang lại hậu quả không kém song vẫn còn đang ở “hậu trường”. Nhìn thẳng vào sự thật, với trách nhiệm của một nhà khoa học – một cử tri, tôi trả lời nghiêm túc – chính xác với Đoàn Chủ tịch kỳ họp thứ 6 QH khóa XIII cùng 500 đại biểu QH rằng: Sau Vinashin,Vinalines là “Vina railways (Vina Đường sắt )” và “Vina airline (Vina Hàng không)”!. “Tứ đại Vina” là những “chủ công “ làm thụt két ngân sách và làm tăng vọt nợ công nước ngoài trên 72,5 tỷ USD.

      Điều đặc biệt là “Tứ đại Vina” này đều tập trung vào lĩnh vực GTVT, mà chủ yếu vào 3 loại hình GTVT hiện đại chủ lực tầm chiến lược đặc biệt quan trọng về kinh tế – xã hộ – quốc phòng – an ninh, có lượng tài sản quốc gia lớn nhất; vốn vay ODA nhiều nhất nhưng cũng là nguyên nhân chính làm tăng vọt nợ công quốc gia. Theo Global debt clock (Đồng hồ báo nợ công thế giới ) thì: Trước ngày 17/1/2013, nợ công của Việt Nam ở mức trên 70,576 tỷ USD…. Còn trước nữa là ngày 4/9/2012, nợ công Việt Nam khoảng 67,6 tỷ USD, tương đương 50% GDP, bình quân nợ là 756,9 USD/người dân. Tính từ ngày 4/9/2012 đến nay nay, nợ công Việt Nam đã tăng vọt 4,9 tỷ USD. Bình quân mỗi người dân từ người già đến em bé mới chào đời đang phải “gánh” tới 826,4 USD nợ công, đây là kỷ lục chưa từng có trong lịch sử kinh tế VN !.

      Hãy nhìn từ năm 2000 trở lại đây, do đầu tư ồ ạt vào hạ tầng giao thông – đặc biệt là đường sắt, hàng không, cảng biển bằng vốn vay ODA nhưng hiệu quả thấp nhất, gây siêu lãng phí và biến VN trở thành con nợ lớn về ODA.

      Phong trào đua nhau đầu tư tràn lan lên tới 260 cảng biển giành kỷ lục nhiều nhất trong ASEAN, nhiều gấp 2 lần các nước liên minh EU. Trị giá tài sản công lên tới 100 tỷ USD mà chỉ đạt 2% thị phần vận tải hàng hóa – không hề vận tải hành khách nên hiệu quả kém xa một cảng biển ở châu Âu. Hàng hải đi kèm là “công nghệ tân trang đồ cổ”Vinashin, Vinalines, làm thất thoát, lãng phí và để lại một món nợ nước ngoài khổng lồ nhiều tỷ USD.
      Việc nỗ lực “tái cơ cấu” bất thành đã gây nên phá sản Vinashin để lại món nợ Chính phủ mà thực chất là Nhà nước và nhân dân phải gánh. Hàng loạt tàu biển “Nữ hoàng” nối nhau chìm – cháy tàu, 7 “tàu biển triệu đô” cùng Hoa Sen…, bị xiết nợ hoặc đang nằm chờ bán sắt vụn tại các cảng nước ngoài gây tổn thất kép nặng nề làm tan nát ngành công nghiệp mà VN là nước có thế mạnh.

      Đường sắt có tới 3200 km trị giá tài sản công 30 tỷ USD với 42.000 người vận hành mà chỉ đạt 16 triệu hk/năm chỉ bằng 1/20 đường sông cũng “thi đua lập siêu dự án đường sắt cao tốc. Sau 10 năm theo dự án công nghệ “tân trang đồ cổ” cho đường sắt khổ 1 mét mà hành trình HN – TP.HCM vẫn chỉ 32 tiếng và đã trở thành “đường sắt cổ vật” ngốn 2 tỷ USD. Tại tại kỳ họp thứ 5 (10/2012), QH duyệt chi tiếp 1.800 tỷ đồng cho đường sắt không khác gì “hòn đá tảng ném xuống ao bèo”.

      Hàng không có tới 63 sân bay giá trị 70 tỷ USD với khoảng 3 vạn người lao động . Lợi thế thị trường và khi hậu nhất khu vực, đầu tư tới 10 sân bay quốc tế, gấp 3 lần Nhật Bản; 26 sân bay tầm cỡ quốc tế và khu vực đang hoạt động, tiềm năng vận tải 200 triệu hành khách/năm mà chỉ đạt 12 triệu hành khách/năm, lãng phí trên 94 % công suất. Trong khi đó, từ Hàng không quốc gia VNA đến tất cả các hãng hàng không tư nhân đều thua lỗ nặng nề. Các hãng hàng không như ICA, MCA phải thua lỗ phá sản; JPA mỗi tháng lỗ 2 triệu USD được “tái cơ cấu”, dồn gánh nợ quốc gia lên VNA thành nợ công chính phủ. Nợ lũy tiến của hàng không nhiều năm đang lên tới nhiều tỷ USD.

      Như vậy, tổng giá trị tài sản đường sắt, hàng không, hàng hải là 200 tỷ USD trong đó có hàng chục tỷ USD vay từ vốn ODA để xây dựng hạ tầng mà chỉ vận tải 28 triệu hàng không/năm chỉ bằng 1/2 so với sân bay Changi – Singapore thì lấy gì trả lương cho 150.000 cán bộ nhân viên và có lãi để trả nợ ODA?

      Tại cuộc báo cáo khoa học ở Bộ GTVT ngày 13/2/2013, vụ trưởng Vận tải Trần Ngọc Thành công bố: “Thị phần hành khách của 3 loại cơ giới chủ lực hiện đại là đường sắt, hàng không, đường biển chỉ đạt dưới 1%”. Tỷ lệ dưới 1% (có như không) là thị phần “quái dị nhất” chưa từng có trong lịch sử giao thông thế giới phản ảnh sự thất bại nặng nề trong GTVT mà trực tiếp do “tứ đại Vina” gây ra.
      Mặc dù vậy, hiện nay ngành giao thông vẫn lập nhiều siêu dự án tỷ đô vay vốn ODA đầu tư vào cảng biển, sân bay, đường sắt “đồ cổ tân trang” có nguy cơ tiếp tục lãng phí thêm hàng chục tỷ USD khiến 90 triệu dân ngất ngây xen lẫn hoang mang.
      TS Trần Đình Bá./.

      • huu quan says:

        có câu này rất chuẩn nè các bác:
        Trên thực tế các doanh nghiệp đang “lãn công”, cả bốn động cơ của cỗ máy tăng trưởng kinh tế đang trục trặc: (1) doanh nghiệp nhà nước phổ biến tình trạng tham ô lãng phí, (2) doanh nghiệp FDI thì chuyển giá, (3) doanh nghiệp tư nhân thiếu cơ hội và động lực, (4) nông nghiệp bấp bênh, bất an,.
        Xã hội thì dường như mất dần đi cảm hứng làm việc, kinh doanh do những nỗ lực bất thành kéo dài, do sự bất bình đẳng về cơ hội, do quan liêu sách nhiễu, v.v… Các con số về tồn kho, tăng trưởng tín dụng và giải thể doanh nghiệp đã nói lên điều này.
        Bên cạnh đó, các nhóm lợi ích, vì đặc quyền đặc lợi sẽ níu giữ cơ chế cũ, sẽ tìm mọi cách để biện minh, trì hoãn, né tránh mọi sự thay đổi.
        Trích “từ Ngôi sao Việt Nam đến vì sao Việt Nam?”

      • Hiệu Minh says:

        Hôm nay trời đẹp lên cao
        Cụ buồn không hiểu vì sao cụ buồn

        Cụ gs cứ ra bathroom một lúc là hết buồn 🙂

        • Nguyễn Tử Siêm says:

          Tỉnh nhỏ
          Đìu hiu
          Mặt trời ngủ giữa chiều…

          Chỉ khi xem các bác đối đáp là vui thôi.

%d bloggers like this: