“Lật kèo” bầu cử Mỹ vào ngày 6-1?

Thành công 4 năm của Trump là chia rẽ thế giới, chia rẽ nước Mỹ và giờ là chặt đầu con Voi của CH. Ngày 5-1, nếu CH mất hai ghế TNS ở Georgia thì thảm họa đến từ chính Trump.

Tin cho hay, 11 thượng nghị sĩ Cộng hòa (CH) thông báo sẽ phản đối việc công nhận kết quả bỏ phiếu của cử tri đoàn tại phiên họp chung Quốc hội vào ngày 6/1.

Dẫn đầu là cu TNS Ted Cruz, bang Texas, cùng 10 TNS CH tuyên bố, cuộc bầu cử hồi tháng 11 tại Mỹ cho thấy “những cáo buộc chưa từng có về gian lận bầu cử và những hành vi bất hợp pháp”, vì thế, họ sẽ bỏ phiếu phản đối việc chấp nhận kết quả bầu cử, trừ khi các lá phiếu được kiểm lại trong 10 ngày. Trước đó 130 cu nghị gật thuộc CH cũng tuyên bố phản đối kết quả bầu của đại cử tri.

Mới nghe qua thì bảo đó là nguy hiểm, nước Mỹ chia rẽ, đảng phái đấu đá. Chuyện có thật nhưng đây là tiến trình dân chủ. Ai không thích thì lên tiếng, chả có luật nào cấm… lèm bèm, kiện tụng cho dù mất nhân cách.

Tuy nhiên, nỗ lực nhằm thách thức các đại cử tri bầu cho Biden hầu như không thể thành công, bởi nó cần nhận được sự ủng hộ đa số từ lưỡng đảng. Phe Dân chủ đang kiểm soát Hạ viện chắc chắn sẽ bác bỏ và những nghị sĩ Cộng hòa đủ chín chắn tại Thượng viện nhiều khả năng sẽ không mạo hiểm danh tiếng của mình để làm theo ý Trump.

Giờ phút này Trump chỉ là cái xác không hồn nhưng có…70tr cử tri ủng hộ. Những TNS và nghị viên đòi lật kèo đang có những tính toán chính trị riêng trong tương lai nên cần 70tr cử tri trên. Họ đâu có thương xót gì Trump thất bại, không còn cơ hội đảo chiều. Chúa biết, Trump biết, các cu kia biết, chỉ có fan là hy vọng…

Ted Cruz, Josh Hawley đang có tham vọng tranh cử tổng thống vào năm 2024, những người khác lo năm 2022 bị bầu lại… Họ sợ fan của Trump nổi giận. Full stop.

Như người Mỹ hay nói, no one will love a loser. No one will be ready to fall in love with person who have lost hope, respect, dignity, value (money), commitments (promises).

Không ai yêu kẻ thất bại, mất hết hy vọng, không được tôn trọng, thiếu nhân phẩm, không có tiền, và thất hứa.

“Lật kèo”, “đảo chiều” cái con khỉ lắm trò mua vui cho thiên hạ xem bầu cử Mỹ.

One thought on ““Lật kèo” bầu cử Mỹ vào ngày 6-1?

  1. Pingback: “LẬT KÈO” BẦU CỬ MỸ VÀO NGÀY 6-1? (Hiệu Minh) | Ngoclinhvugia's Blog

Comments are closed.